วันอังคารที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2553

แรงบันดาลใจ

Inspiration (แรงบันดาลใจ)
1.คืออะไร
สิ่งที่เป็นเหมือนแบบอย่างหรือแรงกระตุ้น เพื่อให้เราคิดหรืออยากที่จะทำอะไรบางอย่างขึ้นมา
2.มาจากไหน
โดยส่วนตัวคิดว่าน่าจะมาจากประสบการณ์ สิ่งแวดล้อม บุคคลหรืออะไรก็ได้อยู่ที่ว่าตัวเราจะคิดว่านั่นเป็นแรงบันดาลใจมั้ย..
3.จากสิ่งใด จากใครบ้าง
จากสิ่งรอบตัว หรืออาจจะบุคคลใดบุคคลหนึ่งที่เราถือว่าเค้าเป็นแรงบันดาลใจในเรื่องที่เรากำลังจะทำหรือทำอยู่
4.มีอิทธิพลต่อตัวเราอย่างไร
แรงบันดาลใจสำหรับคนแต่ละคนคิดว่าไม่เท่ากันอยู่ที่ว่าใครจะมีมากมีน้อย บางคนไม่มีแรงบันดาลใจก็สามารถทำบางสิ่งบางอย่างได้
5.อะไรบ้างที่เป็นแรงบันดาลใจในชีวิต
พ่อ แม่ ครอบครัว
6.ชีวิตที่ไม่มีแรงบันดาลใจจะเป็นยังไง
เฉยๆ จืด เรียบ ดำเนินไปวันๆ
7. ตัวเราหรือผลงานของเราจะเป็นแรงบันดาลใจให้ใครได้มั้ย
อยู่ที่ว่าคนอื่นจะเห็นว่าตัวหรือผลงานของเรามีค่าพอที่จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับเค้าได้หรือไม่
8.การศึกษามีส่วนเกี่ยวข้องกับแรงบันดาลใจอย่างไร
เกี่ยวข้องกันเพราะว่าในการที่จะเลือกศึกษาในด้านใดด้านหนึ่งนั้นจะต้องมีแรงบันดาลใจจากอะไรหรือใครเพื่อที่จะให้เลือกศึกษาในสิ่งนั้น
หรือในสิ่งที่เค้าสนใจ
9.แรงบันดาลใจที่ขาดรายละเอียดต่างๆในข้อ8 สามารถคาดเดาได้ว่าจาะส่งผลอย่างไร
ทำให้ทำอะไรไม่ชัดเจน
10.ให้ลองคิดคำถามมาเองแล้วตอบคำถามนั้นมาด้วย
ถาม : แรงบันดาลใจสำคัญกับงานหรือชีวิตของเราไหม
ตอบ : สำคัญเพราะว่าไม่ว่าจะการใช้ชีวิตหรือการทำงานก็ต้องอาศัยแรงบันดาลใจทั้งนั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น